Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 10 tháng 11, 2017

Những triệu chứng dễ gặp nhất của cao áp huyết

Huyết áp cao có rất nhiều những triệu chứng khiến người bệnh thường hay bỏ qua. Vậy chứng huyết áp cao có những biểu hiện gì để chúng ta có thể dễ dàng nhận biết.

Chảy máu mũi

Chảy máu mũi hay còn gọi là chảy máu cam, một hiện tượng khá phổ biến và nhiều người mắc phải. Từ đó, không ít người chủ quan và coi thường dấu hiệu này. Mặc dù vậy, xuất huyết mũi lại là một trong nhiều dấu hiệu cao huyết áp tuyệt đối không được chủ quan hay bỏ qua. Bởi lẽ, ban đầu của bệnh, hiện trạng xuất huyết cam diễn ra ở khá mọi người, nếu phát hiện và điều trị kịp thời thì bệnh sẽ được khống chế một cách nhanh chóng.

Chóng mặt, buồn nôn- các triệu chứng ban đầu của cao huyết áp

Bệnh nhân cao huyết áp thường bị chóng mặt, buồn nôn
Bệnh nhân cao huyết áp thường bị chóng mặt, buồn nôn

Chắc hẳn, có rất nhiều người trong số chúng ta đã từng gặp phải hiện trạng đau đầu, chóng mặt và buồn nôn. Chúng ập đến đột ngột và một cách đáng kể biến mất nên không khiến chúng ta kịp suy nghĩ hay lo lắng liệu có phải đang mắc bệnh gì không. Nhưng mà, đây rất có thể lại là biểu hiện chứng huyết áp cao. Có đến 80% người bị cao huyết áp đều đặn cảm thấy chóng mặt, buồn nôn. Từ đó, với những ai đều đặn hay bị tình trạng này, hãy kiểm tra huyết áp và thăm khám để phát hiện nguyên nhân gây ra một cách nhanh nhất có thể.

Đau đầu dữ dội

Huyết áp tăng lên cao là do áp lực của máu lên thành mạch máu và nếu có những vật cản trên đường chảy sẽ khiến áp huyết tăng vượt trên nữa. Lượng máu lên não không đủ hay để đáp ứng với nhu cầu hoạt động sẽ dẫn đến hiện trạng đau đầu một cách trầm trọng và dữ dội. Chính do đó, với những ai thường xuyên đau đầu hãy bỏ ngay thói quen sử dụng thuốc giảm đau mà thay vào đó kiểm tra huyết áp cũng như đến bệnh viện thăm khám nhanh. Bởi lẽ, nguy cơ rất cao đó là dấu hiệu huyết áp cao và có thể rơi vào tình trạng khá gây hại, có thể xảy ra biến chứng bất kì lúc nào. Từ những triệu chứng chỉ số huyết áp cao trên, chính là một lời cảnh tỉnh cho mọi người biết chú ý và theo dõi bản thân mình nhiều hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét