Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 25 tháng 11, 2017

Sự nguy hiểm của chứng bệnh rối loạn tiền đình

Với cuộc sống ồn ào hiện nay, mọi chuyện đến với chúng ta luôn luôn đột ngột mà có căn nguyên của nó từ trước mà ta không biết. Việc hôm nay khỏe mạnh, nhưng rồi ngày mai lại ốm đau là chuyện trở nên hết sức bình thường. Và bệnh rối loạn tiền đình chính là một hội chứng có dấu hiệu như thế, nó có thể xảy ra một cách thoáng qua nhưng có khi lặp đi lặp lại nhiều lần. Vậy căn bệnh rối loạn tiền đình là gì và sự nguy hại của nó.

Nguyên nhân căn bệnh rối loạn tiền đình là gì

Chứng bệnh rối loạn tiền đình có thể gặp ở mọi lứa tuổi khác nhau. Tuy nhiên, tuổi trưởng thành (nhất là đối với người cao tuổi) sẽ chiếm tỷ lệ bị bệnh cao hơn. Vì nhiều lý do khác nhau mà việc chữa trị căn bệnh này còn gặp nhiều khó khăn, chưa thực sự hiệu quả, và đôi khi còn gây tái phát cho người bệnh.
Rối loạn tiền đình khiến nhiều người cảm thấy suy nhược cơ thể
Rối loạn tiền đình khiến nhiều người cảm thấy suy nhược cơ thể


Bệnh rối loạn tiền đình không phải là một căn bệnh mà nó là một hội chứng do sự tổn thương của hệ thần kinh, tai, tim mạch, mắt,… hay do một số loại thuốc. Và sự chuẩn đoán sự tổn thương ở đâu cũng không khiến việc tìm ra lý do trở nên dễ dàng hơn.
Có thể nói rằng, stress chính là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây ra căn bệnh rối loạn tiền đình. Stress khiến cơ thể sản sinh ra các hoocmon Cortisol gây ra một loạt các bệnh gây hại như chỉ số huyết áp cao, đái tháo đường, tim mạch,… gây tổn thương đến hệ thống thần kinh, trong số đó có dây thần kinh số Tám. Đây là đường truyền dẫn thông tin nên một khi bị tổn thương thì hệ thống tiền đình nhận thông tin không chính xác, dẫn đến chứng bệnh rối loạn tiền đình.

Mức nguy hại của bệnh rối loạn tiền đình là gì

Hội chứng bệnh rối loạn tiền đình là gì có nhiều các triệu chứng khác nhau. Đó là các trạng thái mất thăng bằng khi thay đổi tư thế làm cho người mắc bệnh chóng mặt, đầu óc quay cuồng, mắt hoa, ù tai, buồn nôn, đi đứng không vững, dễ bị ngã.
Mặc dù, chứng bệnh rối loạn tiền đình mới đầu chưa gây gây hại đến tính mạng bệnh nhân nhưng cũng làm cuộc sống của bệnh nhân trở nên mệt mỏi hơn. Hội chứng có thể xuất hiện trong vài ngày, rồi hồi phục dần nhưng cũng có thể kéo dài và để lại những di chứng như: mất thăng bằng, lao đao, mắt mờ nhòe, chân tay tê bì, run rẩy, suy yếu mệt mỏi một thời gian. Mức độ nguy hiểm nhất là các bệnh nhân có các bệnh lý đi kèm như thiếu máu não hoặc huyết áp tăng lên sẽ có khả năng gây mất mạng.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét