Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 16 tháng 12, 2017

Khám phá cách phòng ngừa huyết áp thấp

Huyết áp có hai dạng gồm cao huyết áp và chỉ số huyết áp thấp. Khi bạn bị mắc 1 trong 2 bệnh này đều tác động rất lớn đến sức khỏe. Vì thế, khi nhận biết được bệnh cần có cách điều trị áp huyết thấp sớm để tránh những mối gây hại về sau. Đối với căn bệnh huyết áp thấp, để làm huyết áp tăng các bạn có thể tham khảo bài viết sau đây.

Các biện pháp phòng tránh và chữa trị bệnh huyết áp thấp

Người áp huyết thấp thường xuất hiện các các triệu chứng như hoa mắt, chóng mặt, choáng váng, đau đầu, tức ngực, tinh thần mệt mỏi, khó có thể tập trung cao độ…Hơn nữa, với những người khi bị tụt huyết áp cấp tính thì cơ thể không thể tự kịp điều chỉnh nhằm cung cấp các dưỡng chất và oxy gây tổn thương cho các cơ quan trong bản thân như não, tim, thận… Vậy nên, nếu các bạn không phát hiện sớm và điều trị chỉ số huyết áp thấp kịp thời thì người bệnh dễ bị đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy thận và có nguy cơ nguy hại đến tính mạng. Do đó, các bạn khi bị căn bệnh huyết áp thấp cần thực hiện các điều sau:

Chia thành nhiều bữa nhỏ và hạn chế carbohydrate

Để có thể cắt giảm trường hợp áp huyết giảm mạnh đột ngột thì các bạn nên chia một ngày thành nhiều bữa ăn nhỏ sẽ tốt nên nếu một bữa bạn nạp quá nhiều, ăn quá no. Đặc biệt, bệnh nhân cần hạn chế các món ăn giàu carbohydrat và tăng cường thêm các thực phẩm nhiều chất xơ, vitamin… ngoài ra, theo nghiên cứu, nếu các bạn uống trà hay café đã tách chất cafeine cũng có khả năng giúp huyết áp tăng lên.

Uống nhiều nước mỗi ngày

Điều trị áp huyết thấp bằng cách uống nhiều nước mỗi ngày

Điều trị áp huyết thấp bằng cách uống nhiều nước hàng ngày
Không chỉ riêng người căn bệnh huyết áp thấp mà ới tất cả nhiều người nước cung ứng chất dinh dưỡng cần thiết cho bản thân nên cần uống đều đặn 2 lít/ngày. Các bạn có thể uống nước lọc, nước ép hoa quả, nước trà đặc… nhưng tuyệt đối không được uống các loại nước có chứa cồn. Vì cồn không chỉ khiến bản thân bị thiếu nước mà còn làm tụt huyết áp.

Khẩu phần ăn uống lành mạnh

Thực đơn cho người bệnh áp huyết thấp rất quan trọng. Trong các bữa cơm hãy biết cách cân đối tất cả các dinh dưỡng mà cơ thể cần để duy trì sự khỏe mạnh bằng cách thay đổi các món ăn khác nhau. Menu đa dạng và đa dạng càng cung cấp nhiều dinh dưỡng và vừa hình thành nên sự mới lạ cho bữa cơm.


Ăn củ cải đường chữa trị bệnh áp huyết thấp

Những người huyết áp thấp thường dùng nước ép củ cải đường để chữa bệnh tại nhà. Đây là biện pháp vừa đơn giản vừa hiệu quả mà không ít người sử dụng. Chỉ cần uống thường xuyên 2 lần/ngày sẽ cho thấy hiệu quả sau một thời gian ngắn.

Ăn mặn hơn người bình thường

Ngược lại với người cao huyết áp, người có căn bệnh huyết áp thấp được khuyên ăn các món mặn để bổ sung lượng muối trong bản thân. Tuy nhiên, các bạn cần biết giới hạn của muối bởi nếu ăn quá nhiều cũng sẽ nguy hiểm tới tim.
Hy vọng với một số phương pháp phòng ngừa trên, các bạn sẽ tránh khỏi hiện trạng hạ huyết áp đột ngột và các tác động nghiêm trọng khác tới sức khỏe, biết cách chữa trị huyết áp thấp an toàn, hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét