Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 1 tháng 12, 2017

Nguyên nhân nào dẫn đến những triệu chứng rối loạn tiền đình

Căn bệnh rối loạn tiền đình là căn bệnh ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt, công việc của người bệnh. Nó không chỉ xảy ra đối với những người có tuổi mà còn đang có xu hướng gia tăng ở giới trẻ. Vậy nguyên nhân gây ra gây bệnh rối loạn tiền đình là gì, cách nhận biết để kịp thời chữa trị có khó không? Bạn sẽ giải đáp được những thắc mắc về nguyên nhân mắc rối loạn tiền đình này qua bài viết dưới đây.

Nguyên nhân rối loạn tiền đình

Áp lực, căng thẳng là nguyên nhân gây bệnh rối loạn tiền đìnhÁp lực, căng thẳng là nguyên nhân gây ra gây bệnh rối loạn tiền đình
Có rất nhiều nguyên nhân gây ra gây rối loạn tiền đình, nó có thể liên quan tới những vấn đề về hệ thần kinh, các bệnh mạn tính, tâm lý và một số lý do từ chế độ sinh hoạt của bạn. Cụ thể như:
Người bệnh mắc một số bệnh lý như huyết áp thấp, thiếu máu não, các bệnh về tim mạch, các bệnh như viêm dây thần kinh, u não, viêm tai giữa, thiên đầu thống… dễ gây chứng rối loạn tiền đình. Bên cạnh, những vấn đề liên quan đến tâm lý như căng thẳng, stress kéo dài cũng là nguyên nhân căn bệnh rối loạn tiền đình chủ yếu và đáng lưu ý. 

Khi bạn bị stress, bản thân sẽ sản sinh ra một lượng lớn hoocmon Cortisol – tác nhân gây tổn thương hệ thần kinh và các bệnh khác như bệnh tim mạch, huyết áp cao, đái tháo đường,… làm tăng khả năng bị rối loạn tiền đình. Ngoài ra, môi trường sống nhiều tiếng ồn, nhiễm loạn âm thanh… cùng với thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh như uống nhiều bia rượu, các chất kích thích, hút thuốc lá…cũng sẽ làm tăng khả năng gây bệnh và khiến cho hiện trạng bệnh nghiêm trọng hơn.

Triệu chứng nhận biết căn bệnh rối loạn tiền đình

Cùng với đó nguyên nhân căn bệnh rối loạn tiền đình thì dấu hiệu nhận biết của bệnh cũng là điều hết sức cần thiết. Đa phần mọi người đều biết biểu hiện cơ bản, đặc trưng nhất của bệnh rối loạn tiền đình chính là hoa mặt, chóng mặt. Bên cạnh đó, còn có dấu hiệu khác kèm theo như cảm giác mất cân bằng, không đứng vững được, đi lại khó khăn, khó quay đầu hoặc thay đổi tư thế, ù tai,…Không chỉ thế, người bệnh có thể có những dấu hiệu như buồn nôn hoặc nôn gây mất nước, điện giải, tê bì chân tay, tim đập nhanh, hơi thở ngắn, khó tập trung trong công việc, giảm trí nhớ, tinh thần mệt mỏi, sợ ánh sáng…

Những dấu hiệu này của bệnh có thể diễn ra trong một vài ngày, rồi sau đó hồi phục hẳn nhưng cũng có thể kéo dài và để lại những di chứng như mất thăng bằng, lao đao, mắt mờ, nhòe, gây tác động rất lớn tới sức khỏe của người bệnh.
Biết được nguyên nhân rối loạn tiền đình cũng như dấu hiệu nhận biết của căn bệnh này, hy vọng rằng bạn đã có được thêm cho bản thân những hiểu biết thiết yếu để phòng chống cũng như phát hiện bệnh kịp thời để không để căn bệnh này tác động tới cuộc sống của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét