Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 26 tháng 10, 2017

Tinh trùng yếu là gì? Cách nhận biết tinh trùng yếu như thế nào

Tinh trùng yếu là một căn bệnh không chỉ khiến các cặp vợ chồng muốn có con lo lắng mà còn là nỗi lo cho cả gia đình, cả xã hội. Vậy tinh trùng yếu là gì và cách nhận biết tinh trùng yếu như thế nào?
Theo y học, các chỉ số bình thường của tinh trùng như sau:
+ Khối lượng mỗi lần xuất tinh từ 2 - 5ml
+ Mật độ tinh trùng trung bình là 60 - 80 triệu/ml
+ Độ di động >75% trong đó di động nhanh >25%
+ Hình thái bình thường >30%
+ Không có hồng cầu, có dưới 1 triệu bạch cầu trong 1ml tinh dịch.
Tinh trùng của bạn được coi là ít khi mà lượng tinh dịch không đủ 2ml, mật độ tinh trùng ít hơn 40 triệu mỗi lần xuất tinh hoặc ít hơn 20 triệu/ml. Khi lượng tinh trùng ít dẫn đến khả năng thụ thai của các cặp đôi rất thấp. Hiện nay, căn bệnh này khá phổ biến và được giới trẻ ngày càng quan tâm. Tuy nhiên tinh trùng yếu còn là một căn bệnh đi kèm nó rất nguy hiểm.

Tinh trùng yếu là gì?

Tinh trùng yếu làm chất lượng thụ thai kém
Tinh trùng yếu làm chất lượng thụ thai kém

Tinh trùng yếu là hiện tượng tỷ lệ các tinh trùng chết hoặc nằm im lớn hơn 25%, độ di động ít hơn 75%, trong đó độ chuyển động ít hơn 50% và chuyển động thẳng, nhanh vút như tên bắn ít hơn 25%.
Lượng tinh trùng cũng được coi là yếu khi mà số lượng tinh trùng dị dạng quá nhiều ( lớn hơn 70%). Chỉ những tinh trùng thực sự khỏe mạnh mới có thể đủ sức đi vào âm đạo và gặp trứng để thụ tinh. Trong quá trình di chuyển, các tinh trùng gặp rất nhiều khó khăn, vì vậy chỉ có duy nhất 1 tinh trùng mạnh nhất là kẻ chiến thắng. Khi lượng tinh trùng yếu, các tinh trùng được phóng ra để thụ thai rất dễ chết yếu giữa đường mà chưa kịp phi tới đích. Đó cũng chính là nỗi lo về chất lượng tinh trùng.

Nhận biết tinh trùng yếu như thế nào?

Tinh trùng rất nhỏ nên mắt thường chúng ta không thể nhìn và có thể đếm được, vì vậy phương pháp để biết được tinh trùng của bạn có yếu hay không là xét nghiệm. Hiện nay các bệnh viện lớn trên cả nước, bao gồm cả bệnh viện công và bệnh viện tư nhân đều có trang bị các cơ sở kĩ thuật, trang thiết bị hiện đại giúp phát hiện và chẩn đoán tình trạng bệnh chính xác. Nếu bạn ngần ngại đến các cơ sở y tế công cộng thì các bệnh viện tư nhân uy tín, có trách nhiệm vẫn là sự lựa chọn phù hợp đối với bạn.
Các kết quả thu được từ xét nghiệm sẽ cho bạn những chẩn đoán chính xác, để từ đó giúp bạn có những phương pháp điều trị bệnh kịp thời. Nếu bạn nghi ngờ bản thân mình có dấu hiệu của bệnh, hãy thực hiện một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, chế độ sinh hoạt tình dục phù hợp. Rượu bia, thuốc lá là 2 tác nhân chính và nguy hiểm làm suy giảm cả số lượng và chất lượng tinh trùng. Vì vậy hãy đến ngay những cơ sở y tế uy tín để kiểm tra và  có những biện pháp chữa trị sớm nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét