Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 9 tháng 11, 2017

Chứng huyết áp cao ăn hoa quả gì tốt

Trái cây không những là loại quả bổ dưỡng, thơm ngon mà còn có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh rất hiệu quả. Tuy nhiên, đối với huyết áp cao không phải loại nào cũng ăn được. Do đó, huyết áp cao cần ăn gì, hoa quả nào và không nên ăn hoa quả gì là điều rất cần quan tâm.

Chứng huyết áp cao nên ăn quả gì?

Cam quýt rất phù hợp cho huyết áp cao
Cam quýt rất phù hợp cho huyết áp cao

Ngoài việc quan tâm đến các loại thức ăn chính như cơm, cháo, thịt, rau, củ thì cao huyết áp nên ăn quả gì cũng là điều bản thân người bệnh và người thân nên quan tâm tìm hiểu. Việt Nam là đất nước nhiệt đới, có vô vàn một số loại trái cây thơm ngon bổ dưỡng như cam, quýt, dưa hấu, bưởi, nho, ổi, chuối….kết hợp cùng với công nghệ lai giống và mở rộng hợp tác kinh doanh nên rất dễ để có thể ăn các loại hoa quả giống ngoại nhập. Tuy nhiên, với người bình thường ăn hoa quả là chuyện hết sức đơn giản, nhưng với bệnh nhân huyết áp cao nên ăn gì lại là một chuyện khác. Theo các bác sĩ, người mắc phải bệnh huyết áp cao cần ăn gì chỉ nên sử dụng trái cây có lượng đường ít, nhiều chất xơ như táo, ổi, chuối, kiwi, cherry, dâu tây….chúng rất tốt cho tim mạch cũng như hạn chế việc tăng huyết áp một cách quá mức.

Mắc bệnh huyết áp cao không nên ăn quả gì?

Ngoài việc chú ý đến huyết áp cao cần ăn gì và hoa quả gì, thì bệnh nhân cũng nên tìm hiểu một số loại trái cây cần tránh để tốt cho việc chữa bệnh cũng như không để lại biến đổi nguy hiểm. Ngoài việc hạn chế các thực phẩm nhiều chất béo, đạm, đường cũng là thứ người mắc bệnh nên sử dụng ít. Bởi lẽ, chúng là nguyên nhân dẫn đến tăng cân, béo phì cũng như làm lượng đường trong máu cao, rất dễ gây nên những biến đổi nguy hiểm. Chính do đó, với người bệnh huyết áp cao cần ăn gì, không chỉ hạn chế đường tinh luyện có trong một số loại thức ăn chế biến sẵn, bánh kẹo hay nước ngọt mà đường trong hoa quả cũng nên hạn chế. Nhiều loại quả quá nhiều đường như xoài chín, dưa lưới chín, vải, nhãn nên hạn chế mức tối đa để không làm tăng lượng đường trong máu cũng như tăng cân và không bị tăng huyết áp.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét