Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 9 tháng 11, 2017

Chứng huyết áp cao ăn gì và kiêng khem gì

Nhiều người mắc bệnh huyết áp cao mà lại rất thờ ơ, chủ quan với căn bệnh của mình. Huyết áp cao nếu phát hiện sớm điều trị kiên trì sẽ rất nhanh khỏi. Tuy nhiên nếu để lâu sẽ gây ra những biến chứng khó lường. Có nên điều trị huyết áp cao tại nhà. Chế độ ăn uống cũng đóng góp vai trò không hề nhỏ trong việc phòng tránh cũng như chữa trị căn bệnh này.

Huyết áp cao nên ăn gì?

Rau xanh là sự lựa chọn hàng đầu của người huyết áp cao
Rau xanh là sự lựa chọn hàng đầu của người huyết áp cao

Việc điều trị huyết áp cao sẽ đạt hiệu quả cao khi bệnh nhân nắm được những thức ăn mà mình nên tăng cường cho bản thân, giúp huyết áp được ổn định. Đó là những đồ ăn sau đây:
những loại quả mọng như cà chua, việt quất, dâu tây… không khó để tìm mua để tăng cường vào thực đơn hàng ngày. Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc xay thành nước để dễ dàng hấp thu hơn.
Rau lá màu xanh như cải cúc, rau muống, măng lau,… là những đồ ăn giàu kali, sẽ giúp cơ thể đạt tỷ lệ kali cao hơn so với natri giúp trung hòa natri trong bản thân. Điều này sẽ loại bỏ được natri trong thận thông qua đường nước tiểu giúp huyết áp được hạ xuống.
Sữa không đường là một nguồn chất dinh dưỡng cực kì tuyệt vời trong việc cung cấp canxi, ít chất béo cần thiết trong khẩu phần ăn hàng ngày của chúng ta, đều rất hữu ích trong việc hạ và ổn định huyết áp.

Huyết áp cao nên kiêng ăn gì?

Đồ cay nóng không dành cho người huyết áp cao
Đồ cay nóng không dành cho người huyết áp cao

Nếu như bạn ăn uống vô tội vạ, không kiêng khem những đồ ăn không tốt thì việc điều trị bệnh huyết áp cao cũng sẽ không có hiệu quả như mong muốn, thậm chí còn tệ hại hơn. Chính vì thế, cùng với việc tìm hiểu những thức ăn nên tăng cường thì bạn cũng cần nắm được những đồ ăn nào mình nên tránh để bảo vệ cho sức khỏe của cơ thể.
bia rượu là những chất kích thích khiến cho tim đập nhanh, mạch máu co lại, tăng huyết áp và muối canxi đọng lại ở thành mạch, gây nguy cơ bị xơ cứng động mạch. Trà đặc, đặc biệt hồng trà có chứa nhiều chất kiềm tạo cảm giác hưng phấn, tinh thần bất an, mất ngủ, tim đập loạn nhịp và huyết áp tăng lên cao. Thay vì uống trà đặc bạn nên uống chè xanh sẽ rất hiệu quả cho việc điều trị huyết áp cao.
thức ăn mặn rất có hại cho người chỉ số huyết áp cao. Do trong muối không ít natri làm tiết ra nhiều dịch tế bào khiến tim đập nhanh, gây tăng huyết áp. Từ ấy, bạn cần điều chỉnh lượng muối ít hơn 6gr/ngày để đảm bảo cho sức khỏe. Ngoài ra, thực phẩm có vị cay, nhiều tinh bột dễ gây táo bón sẽ khiến người bệnh tăng huyết áp và có khả năng bị chảy máu não.
Ngoài những thức ăn nói trên, khi điều trị huyết áp cao bạn còn nên lưu ý không nên ăn thịt gà, sản phẩm từ nội tạng động vật, thức ăn nhiều năng lượng (chocolate, đường mía…) sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người bệnh.
Cao huyết áp là kẻ giết người thầm lặng, là căn bệnh có thể gây ra nhiều biến thể nguy hiểm. Chính từ đó, người bệnh cần tìm hiểu để điều trị huyết áp cao một cách đáng kể, kịp thời để không xảy ra những trường hợp đáng tiếc.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét