Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 8 tháng 11, 2017

Chứng bệnh huyết áp cao có nguy hiểm hay không

Huyết áp cao là một trong  những con dao nhọn giết chết bệnh nhân một cách từ từ. Nếu chúng ta không phát hiện và ngăn chặn chúng thì sẽ dẫn đến hậu quả khó lường. Vậy huyết áp cao là gì

Chỉ số huyết áp cao là bao nhiêu?

Đến bác sĩ để xác định xem huyết áp mình có cao không
Đến bác sĩ để xác định xem huyết áp mình có cao không

Để có thể hiểu được bệnh huyết áp cao là bao nhiêu, đầu tiên chúng ta cần biết được huyết áp là gì. Thực chất, đây là áp lực của máu tác động lên thành mạch máu với nhiệm vụ đưa máu đi nuôi dưỡng các mô trong cơ thể và được tạo ra do lực co bóp của tim cũng như lực cản của mạch máu. Để có thể đo được huyết áp, người ta đã sử dụng thiết bị chuyên dụng là máy đo huyết áp. Hiện tại có khá một số loại, trong đó phổ biến nhất là máy cơ học và điện tử. Khi đo huyết áp thường hiện lên hai chỉ số là tâm thu – huyết áp tối đa và tâm trương- huyết áp tối thiểu. Vậy huyết áp bao nhiêu là cao? Ở người bình thường, huyết áp tâm thu nhỏ hơn 120mmHg và tâm trương nhỏ hơn 80mmHg. Nếu như huyết áp tâm thu cao hơn 140mmHg, tâm trương trên 90mmHg đó chính là cao huyết áp. Tuy nhiên, để có thể biết được người đó có bị chứng huyết áp cao không, cần phải đo thường xuyên và liên tục. Không thể đo một lần biết được huyết áp cao là bao nhiêu đã vội mặc định họ bị bệnh này.

Huyết áp cao có nguy hiểm hay không?

Sau khi được đo và biết được cao huyết áp là bao nhiêu, rất nhiều người đã phát hiện ra bản thân cũng bị bệnh bệnh huyết áp cao. Tuy vậy, vì thấy bản thân vẫn khỏe mạnh và hoạt động bình thường lại không thấy có dấu hiệu gì khác thường nên họ thường khá chủ quan và coi thường. Tuy nhiên, cao huyết áp không đơn giản như chúng ta vẫn nghĩ. Các chỉ số huyết áp cao là bao nhiêu sẽ phản ánh tình hình sức khỏe của bệnh nhân. Và khi huyết áp tâm thu và tâm trương vượt lên quá cao sẽ đe dọa rất nhiều đến sức khỏe gây nên các tình trạng tai biến động mạch não, nhồi máu cơ tim…vô cùng nguy hiểm, thậm chí là thiệt mạng. Vì thế, tuyệt đối không được coi thường chứng huyết áp cao, ngay khi biết mình mắc phải bệnh nên thăm khám và chữa trị đúng liệu pháp của bác sĩ.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét