Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 8 tháng 11, 2017

Người mắc bệnh huyết áp cao nên ăn những thực phẩm gì

Chỉ số huyết áp quá cao hay quá thấp đều là mối nguy hại đến sức khỏe mỗi người. Huyết áp cao là căn bệnh đáng sợ hơn cả bởi nó gây ra rất nhiều các căn bệnh về tim mạch. Vậy huyết áp cao cần ăn những thực phẩm nào?

Huyết áp cao nên ăn nhiều rau, củ, quả

Huyết áp cao nên ăn nhiều rau củ quả
Huyết áp cao nên ăn nhiều rau củ quả

Thức ăn giàu chất béo sẽ khiến mỡ tích tụ trong thành mạch máu, gây cản trở dòng chảy của máu và khiến huyết áp tăng lên một cách đáng kể. Chính vì lẽ đó, trong menu dành cho người huyết áp cao nên ăn gì, chất đường, béo cần hạn chế và dần loại bỏ. Và những loại thức ăn nhiều chất xơ như các loại rau súp lơ xanh, cần tây, măng tây, nấm nên được sử dụng nhiều. Chính rất nhiều chất xơ, có nguy cơ kết dính và đào thải các căn bạ, chất độc ra khỏi cơ thể. Huyết áp cao nên ăn quả gì cũng là một điều cần lưu ý. Nên hạn chế nhiều loại quả nhiều đường như xoài, dưa hấu, hồng xiêm…thay vào đó nên ăn nhiều loại quả giàu vitamin a và chất xơ như cà chua, dưa leo…..Huyết áp cao nên ăn gì là điều không thể bỏ qua đối với những bệnh nhân. Chế độ ăn uống quyết định không ít đến sức khỏe. Chính vì thế, tuyệt đối không được chủ quan hay coi thường, nên sử dụng nhiều thực phẩm từ thực vật, nhiều chất xơ.

Cao huyết áp nên ăn bổ sung thịt gia cầm, ngũ cốc thô

Thịt bò, thịt lợn hay những loại thức ăn giàu chất béo là kẻ thù số một, không chỉ khiến trọng lượng cơ thể nhiều lên nhanh chóng mà còn gây ra tình trạng huyết áp cao. Chính từ đó, với những người mắc phải bệnh, cần đặc biệt là chú ý huyết áp cao nên ăn gì, tránh xa thịt đỏ và các thức ăn giàu chất béo. Nên sử dụng thực phẩm tốt cho sức khỏe như ngũ cốc thô, tôm, cá, một số loại thịt gia cầm như gà, vịt, ngan,.. và phải lột bỏ da. Cùng với đó, những loại hạt như đậu phộng, đầu lăng, hạnh nhân, hạt hướng dương….Chúng đều là những thực phẩm tốt cho sức khỏe người mắc bệnh chỉ số huyết áp cao. Huyết áp cao nên ăn gì? Điều mà rất nhiều người bệnh chỉ số huyết áp cao thắc mắc và mong ước được biết. Hi vọng, với những chia sẻ trên, bệnh nhân có thể chọn lựa được thực phẩm thích hợp nhất cho bản thân để lấy lại sự cân bằng và sức khỏe cho cơ thể.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét