Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 14 tháng 12, 2017

Huyết áp thấp là gì- nguyên nhân gây bệnh

Huyết áp thấp khiến một số người có các triệu chứng như đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, buồn ngủ hay mệt mỏi… Nếu không tìm ra bệnh sớm và chữa trị áp huyết thấp kịp thời thì sẽ gây nên những hậu quả đáng sợ cho bệnh nhân.

Căn bệnh huyết áp thấp là gì?

Bệnh huyết áp thấp đi kèm với rất nhiều những triệu chứng như hoa mắt, chóng mặt

Bệnh huyết áp thấp đi kèm với rất nhiều những dấu hiệu như hoa mắt, chóng mặt
Áp huyết thấp là một căn bệnh mãn tính và ngược lại hoàn toàn với cao huyết áp. Khi áp lực của dòng máu lên thành động mạch lúc tim bơm máu để nuôi bản thân bị giảm xuống thấp ở dưới mức bình thường thì khi đó xuất hiện căn bệnh huyết áp thấp. \

Nói đến áp huyết người ta biết đến ngay 2 chỉ số đó chính là huyết áp tâm thu (chỉ số trên) và huyết áp tâm trương (chỉ số dưới) và được tính bằng đơn vị mmHg. Hiện trạng bệnh huyết áp thấp thường gặp nhiều ở những người bà mẹ có nội tiết tố trong cơ thể thường xuyên bị thay đổi. Đặc biệt là trong giai đoạn đèn đỏ, tiền mãn kinh, sau khi sinh hoặc nuôi con nhỏ vì đây là lúc cơ thể người bà mẹ dễ mệt mỏi, suy nhược và thiếu máu nhất…

Lý do dẫn tới chỉ số huyết áp thấp

Để đưa ra được cách chữa trị bệnh huyết áp thấp hiệu quả và phù hợp thì chúng ta cần nhận biết rõ được nguyên nhân bệnh. Khi biết nguyên nhân gây ra chúng ta sẽ giải quyết mọi vấn đề một cách đáng kể và đúng cách. Dưới đây là những nguyên nhân chính làm cho các bạn dễ bị áp huyết thấp:
– Do cơ thể bị thiếu máu hoặc chất lượng máu kém do chế độ ăn uống hàng ngày không cung ứng đầy đủ chất dinh dưỡng, những người ốm dậy hay bị chấn thương mất nhiều máu. Còn đối với phụ nữ thì thường do có chu kì kinh nguyệt kéo dài, có giai đoạn sinh con và nuôi con nhỏ dễ bị mệt mỏi và trầm cảm.
– Bệnh này cũng có thể xảy ra do di truyền từ đời này sang đời khác hoặc do cơ địa của từng người.
– Bị thiếu nước do tiêu chảy hay lao động nặng nhọc, quá sức lao động…
– Lý do là xuất phát từ việc người bệnh đồng thời bị mắc các bệnh mạn tính như tuyến giáp, suy tim, bệnh van tim, rối loạn nhịp tim, hoặc do đang dùng thuốc của một bệnh khác…cũng có thể làm cho huyết áp giảm xuống đột ngột.
– Khi các thụ thể cảm áp bên trong lòng mạch máu hoạt động kém hiệu quả nên làm cho chức năng thể dịch bị rối loạn dẫn tới mất nguy cơ điều chỉnh huyết áp của cơ thể.

Với những nguyên nhân gây ra trên, các bạn có thể xác định cho bản thân nguyên nhân nào khiến mình đang rơi vào bệnh huyết áp thấp để từ đó điều trị đúng và thích hợp hơn. Hy vọng rằng các bạn sẽ sớm ổn định áp huyết và đảm bảo sức khỏe tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét