Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 6 tháng 12, 2017

Rối loạn tiền đình không còn đáng lo với chế độ ăn uống

Bệnh rối loạn tiền đình đều đặn xuất hiện ở người trẻ với những triệu chứng căng thẳng, mệt mỏi. Bên cạnh đó các liệu pháp trị liệu bằng thuốc thì cách điều trị bệnh rối loạn tiền đình bằng khẩu phần ăn uống cũng được có rất nhiều người áp dụng.

Cách điều trị bằng khẩu phần ăn uống

Với những bệnh nhân bị căn bệnh rối loạn tiền đình, giữ khẩu phần ăn uống khoa học, lành mạnh sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng bệnh rối loạn tiền đình. Trong đó, bạn có thể tuân thủ những cách sau:
Người bị rối loạn tiền đình tránh ăn những loại đồ ăn và đồ uống có lượng đường và muối cao. Bên cạnh đó, những loại đường và muối hấp thu từ ngũ cốc hay hoa quả sẽ có lợi hơn.
Những thực phẩm và đồ uống có lượng cồn, cafein, các chất kích thích nếu sử dụng nhiều cũng gây ra những căng thẳng, áp lực với người bệnh rối loạn tiền đình, hệ thần kinh bị ức chế, khiến cho bệnh nặng thêm. Do vậy cách chữa trị rối loạn tiền đình tốt nhất là bạn nên tránh một số loại thực phẩm này.
Bệnh nhân rối loạn tiền đình nên tránh xa rượu bia và các chất kích thích

Bệnh nhân rối loạn tiền đình nên tránh xa rượu bia và các chất kích thích

Ngoài ra, bệnh nhân cần bổ sung uống đủ nước hàng ngày. Trung bình hàng ngày từ 1.5 đến 2 lít nước sẽ bù lại lượng nước bị mất. Nước là nguồn cung năng lượng trong lành, cung ứng năng lượng cho bạn. Bởi mất nước sẽ gây nên triệu chứng hoa mắt, chóng mặt, đau đầu.
Tăng cường rau xanh và hoa quả cũng là nguồn cung năng lượng, chữa trị rối loạn tiền đình, bổ sung hệ miễn dịch cho bản thân. Theo các nhà khoa học thì hàng ngày bạn nên tăng cường 400 microgam axit folic thông qua những loại rau như rau chân vị, nước ép cam, đậu trắng, có tác dụng hỗ trợ điều trị rối loạn tiền đình hiệu quả.

Bổ sung các loại vitamin

Với những người căn bệnh rối loạn tiền đình, lý do do thiếu hụt các dinh dưỡng, vitamin. Chính vì lẽ đó cách chữa trị bệnh rối loạn tiền đình là bạn nên tăng cường các vitamin thiết yếu cho cơ thể như:
  • Vitamin B6: các nguồn vitamin B6 có nhiều trong một số loại thịt gia cầm, hải sản, sữa, phomai, đậu khô có tác dụng giúp khắc phục các triệu chứng chóng mặt ở người bị bệnh rối loạn tiền đình.
  • Vitamin C không ít trong các loại cam, quýt, đu đủ có công dụng kích thích hệ thần kinh, thư giãn. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì mỗi ngày tăng cường 600mg vitamin C sẽ có tác dụng kiểm soát rối loạn tiền đình.
  • Vitamin D cũng là nguồn hỗ trợ bệnh rối loạn tiền đình, có tác dụng khắc phục các triệu chứng xơ cứng. Bạn có thể tìm thấy vitamin D trong các thực phẩm như cá, trứng, sữa,…
Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn có thêm cách điều trị rối loạn tiền đình hiệu quả hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét