Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 16 tháng 12, 2017

Huyết áp thấp và những lưu ý quan trọng

Huyết áp thấp có thể để lại những biến chứng khó lường cho bệnh nhân. Từ đấy, bài viết này chúng tôi muốn đưa ra một số lời khuyên dành cho người mắc bệnh áp huyết thấp để họ có thể biết cách phòng tránh và dùng thuốc điều trị chỉ số huyết áp thấp điều độ và khoa học.

Người mắc bệnh huyết áp thấp cần bổ sung những chất gì?

Ngoài việc bệnh nhân cần có thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn, thì họ cần có một thực đơn ăn uống khoa học và đầy đủ chất dinh dưỡng. Do tính chất của từng bệnh mà bệnh nhân cần phải biết bổ sung các chất mà bản thân đang cần.
Người mắc huyết áp thấp cần bổ sung dinh dưỡng trong các bữa ăn
Người mắc bệnh áp huyết thấp cần tăng cường chất dinh dưỡng trong các bữa cơm
Những người căn bệnh huyết áp thấp được khuyến cáo nên ăn các thực phẩm giàu năng lượng và giàu vitamin cùng các yếu tố vi lượng như vitamin A, kẽm, mangan… bên cạnh, người bệnh cần ăn thêm các món ăn có vị mặn hơn bình thường nhưng ở giới hạn nhất định để tăng khối lượng tuần hoàn trong cơ thể vì thế có công dụng giữ nước.

Một số lời khuyên cho người mắc áp huyết thấp

Đối với những người mắc áp huyết thấp thì cần nắm rõ những điều dưới đây:
– Người bệnh cần cân đối thời gian làm việc và nghỉ ngơi phù hợp, ăn uống thích hợp và đầy đủ chất dinh dưỡng. Hãy luôn nhớ rằng một ngày có thể ăn nhiều bữa nhưng một bữa không thể ăn quá nhiều hoặc quá no. Đặc biệt, nếu bạn nhịn ăn sẽ không khó bị tụt huyết áp bất ngờ do hạ đường huyết.
– So với người bình thường thì người bệnh huyết áp thấp nên ăn mặn hơn và khoảng 10–15g muối/ngày.
– Chăm chỉ luyện tập thể dục, thể thao đều đặn như đi bộ, thể dục dưỡng sinh hay yoga…
– Một ngày cần ngủ đủ 8 tiếng đồng hồ, tránh những việc làm căng thẳng, nặng nhọc, vất vả… Khi bị giảm huyết áp thì cần uống ngay 1 cốc trà gừng, café, hay nhiều loại thuốc bổ tổng hợp vitamin…
– Người huyết áp thấp luôn giữ thói quen đi lại chậm rãi, từ tốn, uống nhiều nước, giảm nhiều loại đồ uống có cồn, ăn nhiều các loại như hạt toàn phần, rau củ quả, thịt nạc, hạn chế tinh bột đường…
-Lúc nào các bạn cũng nên tạo cho bản thân tâm lý thoải mái, vui vẻ tránh hiện trạng căng thẳng hay bị stress sẽ dẫn đến ngất xỉu tạm thời và hạ huyết áp.
Nói chung huyết áp thấp vô cùng nguy hại còn nếu không phòng chống và chữa huyết áp thấp kịp thời. Việc khám sức khỏe định kỳ cũng giúp bạn tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét