Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 20 tháng 12, 2017

Huyết áp thấp và nguyên tắc cần tuân thủ khi chữa bệnh huyết áp thấp

Các loại bệnh khác nhau đều có cách điều trị khác nhau dựa trên các quy tắc mà các y sĩ đã nêu ra. Bệnh huyết áp thấp cũng như vậy. Ngoài việc sử dụng theo thuốc trị áp huyết thấp mà bác sĩ chỉ định thì người bị huyết áp thấp còn cần tuân theo các quy tắc dưới đây.

Quy tắc về chế độ tập luyện thể dục thể thao cho người bị áp huyết thấp

Sai lầm của rất nhiều người đó chính là cho rằng bệnh nhân huyết áp thấp thì chỉ nên nghỉ ngơi mà không nên vận động hay hoạt động nhiều. Nhưng thực tại cho thấy rằng, những người áp huyết thấp lại không nên đứng yên một chỗ trong một thời gian dài, việc di chuyển, vận động sẽ tốt hơn cho sức khỏe của họ. Bởi thế, bệnh nhân huyết áp thấp cần vận động thể dục thể thao hàng ngày để có thể nâng cao trương lực động mạch cũng như chức năng bơm máu của tim.
Người bị huyết áp thấp nên có chế độ tập luyện thể dục thể thao hợp lý
Người bị áp huyết thấp nên có chế độ luyện tập thể dục thể thao thích hợp
Theo các chuyên gia khuyến cáo thì đối với người bệnh áp huyết thấp cần luyện tập những bài thể dục vận động nhẹ nhàng, cường độ thấp thích hợp với sức khỏe của người bệnh như đi bộ, bơi lội, chạy, thể dục aerobic, yoga, cầu lông…
Thời gian dành tập cho các bài thể dục này chỉ nằm trong khoảng từ 10 – 15 phút và từ 2 – 3 lần/ngày là tốt nhất.

Quy tắc về chế độ ăn uống cho người áp huyết thấp


Bệnh nhân áp huyết thấp cần hạn chế nhóm thức ăn chứa nhiều carbon hydrate như khoai tây, bánh mì, cơm gạo…
Ngoài ra, người áp huyết thấp cũng cần tránh xa các đồ uống có chứa cồn khiến cho cơ thể bị mất nước. Tuyệt vời nhất là các bạn uống nhiều nước lọc tinh khiết, ăn nhiều rau quả, thịt lườn gà và cá trong chế độ ăn.
Người bệnh áp huyết thấp cần ăn các món mặn nhiều hơn người bình thường để lượng muối cơ thể dung nạp được nhiều hơn. Nhưng mà, trong một ngày các bạn nên cân đối để lượng muối đi vào bản thân ít hơn mức cho phép. Nhất là những người bị đồng thời bệnh tim thì cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi chuyển sang khẩu phần ăn này.
Hàng ngày cần uống 2 lít nước để cung ứng nước và đào thải chất cặn bã ra khỏi bản thân. Theo các chuyên gia cho biết, người huyết áp thấp cần uống rất nhiều nước và nhất là sau khi tập luyện thể dục thể thao vì lúc này cơ thể rất thiếu nước.
Không nên hút thuốc lá vì thuốc lá rất có hại cho sức khỏe.

Một số thực phẩm người bị áp huyết thấp không nên ăn

Cà chua: công dụng của loại quả này là làm áp huyết giảm xuống. Vì lẽ đó, nếu người huyết áp thấp ăn nhiều cà chua sẽ khiến cho huyết áp càng tụt xuống.
Cà rốt: đây là một loại củ có chứa muối succunuic nên nó có thể khiến kali ở trong nước tiểu gia tăng, huyết áp giảm xuống. Vì vậy, cà rốt cũng là loại củ không nên ăn với những người áp huyết thấp.
Bên cạnh còn có táo mèo, hạt dẻ nướng, sữa ong chúa, cần tây, dưa hấu, đậu đỏ, rau bina…đều có công dụng hạ áp huyết nên người huyết áp thấp cần tránh.
Hy vọng với những quy tắc trên các bạn sẽ phòng tránh và điều trị huyết áp thấp và sẽ không còn hiện trạng giảm huyết áp đột ngột nữa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét